Tầm quan trọng của quản lý chất lượng?=>

Thảo luận trong 'Hỏi và đáp những câu hỏi trong ngành' bắt đầu bởi LaoHac_VDK, 12 Tháng ba 2012.

Chia sẻ trang này

  1. LaoHac_VDK

    LaoHac_VDK VÔ VI

    Tham gia ngày:
    18 Tháng tám 2010
    Bài viết:
    484
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hưng Yên Quê hương tươi đẹp
    Web:
    Tầm quan trọng của quản lý chất lượng
    [HR][/HR]​
    Tại sao chúng ta lại phải đầu tư một hệ thống quản lý chất lượng chất lượng gây lãng phí nhiều tiền tài và nhân lực? Tôi xin trình bày ngắn gọn một số lý do căn bản sau :
    - Hệ thống quản lý chất lượng giúp công ty luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình, đồng thời có những biện pháp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng của công ty.-- Hệ thống quản lý chất lượng là một trong những bằng chứng đầu tiên chứng minh với khách hàng về chất lượng sản phẩm của công ty. Khách hàng có thể tin tưởng về năng lực sản xuất cũng chất lượng sản phẩm. Công ty sẽ thuận lợi hơn trong kí kết hợp đồng làm ăn buôn bán.
    - Một trong những khó khăn của các công ty may Việt Nam hay gặp chính là rào cản kĩ thuật. Khi gia nhập WTO, rào cản thuế quan được giảm thiểu hoặc bãi bỏ. Để bảo vệ và điều tiết nền kinh tế, các nước nhập khâu sẽ xây dựng những hàng rào kĩ thuật để hạn chế một số mặt hàng không có lợi cho nền kinh tế chính quốc. VD : một chiếc áo sản xuất ra ở châu âu sẽ phải trả những chi phí như: trả lương cao hơn, các chi phí về môi trường, chi phí về xã hội... Do đó các sản phẩm này sẽ không thể cạnh tranh với các sản phẩm được sản xuất từ những quốc gia đang phát triển không phải chịu những phí tổn trên. Các quốc gia nhập khẩu sẽ xây dựng những yêu cầu kĩ thuật buộc các công ty ở các nước xuất khẩu phải đáp ứng.Mô hình chung nếu chúng ta không đảm bảo những yêu cầu này thì hàng hóa của chúng không thể xuất khẩu được.
    Trên đây là 3 lý do cơ bản thể hiện tầm quan trọng của quản lý chất lượng. Tùy vào yêu cầu của khách hàng mà chúng ta sẽ lựa chọn cho mình một phương pháp quản lý phù hợp.


    Một số khái niệm cơ bản về quản lý chất lượng
    [HR][/HR]​
    - Quản lý chất lượng là kiểm soát một cách hài hòa các yếu tố có liên quan đến chất lượng sao cho san rphẩm làm ra đáp ứng yêu cầu của khách hàng
    - Mục tiêu chất lượng là các chỉ tiêu cụ thể về từng mặt của doanh nghiệp, trong từng giai đoạn cụ thể nhằm giúp cho công ty đạt được các mục đích chính sách chất lượng
    - Hoạch định chất lượng là các hoạt động để đề ra các chỉ tiêu cho mục tiêu chất lượng và lập kế hoạch thực hiện để đạt được các mục tiêu chất lượng đó đề ra
    - Kiểm soát chất lượng là các hoạt động kỹ thuật và tác nghiệp được sử dụng nhằm kiểm soát các yếu tố cụ thể ảnh hưởng tới chất lượng
    - Đảm bảo chất lượng là các hoạt động được tiến hành trong toàn bộ tổ chức để nâng cao hiệu lực, hiệu quả của các hoạt động và quá trình để cung cấp thêm lợi nhuận cho các hoạt động và quá trình.
    - Hệ thống chất lượng bao gồm cơ cấu tổ chức, thủ tục quá trình và các nguồn lực cần thiết để thực hiện công tác quản lý

  2. LaoHac_VDK

    LaoHac_VDK VÔ VI

    Tham gia ngày:
    18 Tháng tám 2010
    Bài viết:
    484
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hưng Yên Quê hương tươi đẹp
    Web: