Tình Huống Về Quản Lý Đơn Hàng

Thảo luận trong 'MÔN HỌC NGÀNH CÔNG NGHỆ MAY' bắt đầu bởi Vũ Quốc Hưng, 29 Tháng năm 2015.

Chia sẻ trang này

  1. Vũ Quốc Hưng

    Vũ Quốc Hưng

    Tham gia ngày:
    29 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hiện tại em có 3 tình huống không biết xử lý, mong các anh chị giúp đỡ ạ

    Tình huông 1: sau khi wash do vải không ôn định nên thiêu thông sô vươt quá dung sai 2cm-4cm.khoảng 20% đơn hàng. Xương không có cách nào đê xư lý thông sô. Nêu xuât thiêu hàng thì theo hợp đông sẽ bị phạt FOB cho sô hàng thông sô k đạt và xuât không đủ sô lượng. là Mẻrchandísẻr cua nhà máy bạn sẽ giải quyêt vân đê này như thê nào?


    Tình Huông 2: mã hàng Jean nam sản xuất tại nhà máy Việt Nam. xuất sang Mỹ nhập kho phát hiện bị ẩm mốc 30% so với tổng đơn hàng. Thùng còn nguyên không có dấu hiệu móp hay hư hại . khách hàng chụp hình và phàn nàn cho bạn, bạn sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào? lưu ý mã hàng Jeans thường có wash.

    Tình Huông 3: theo kế hoạch 3 ngày nữa sẽ chuyển mã hàng #3394 số lượng đơn hàng 5000pcs, năng suất 500pcs /ngày. nhưng hôm nay ngày 20-04-2015 kho phát hiện ra nhà cung cấp vẫn chưa giao dây kéo cho nhà máy. nguyên nhân do merchandiser chưa gửi đơn hàng cho nhà cung cấp. thời gian tối thiếu để sản xuất dây kéo và giao hàng là 1 tuần lễ. ngày 09-05-2015 phải xuất hàng, công nhân không có dây kéo để may, là machandiser bạn giải quyết vấn đề này như thế nào?
  2. DINHKHOIKTM

    DINHKHOIKTM Thành Viên

    Tham gia ngày:
    7 Tháng mười 2014
    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    43
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Công nhân may
    Nơi ở:
    Thái Bình
    Tình huông 1: sau khi wash do vải không ôn định nên thiêu thông sô vươt quá dung sai 2cm-4cm.khoảng 20% đơn hàng. Xương không có cách nào đê xư lý thông sô. Nêu xuât thiêu hàng thì theo hợp đông sẽ bị phạt FOB cho sô hàng thông sô k đạt và xuât không đủ sô lượng. là Mẻrchandísẻr cua nhà máy bạn sẽ giải quyêt vân đê này như thê nào?
    **** HÀNG ĐÃ LÊN,VIỆC KHẮC PHỤC THÔNG SỐ LÀ RẤT KHÓ KHĂN !(VẤN ĐỀ NÀY MÌNH CŨNG MỚI GẶP PHẢI.CẢ QUÁ TRÌNH SX OK.NHƯNG CUỐI CÙNG LẠI BỊ ÂM HÀNG LOAT)
    CÁI NÀY NÊN LÀM LÀ : * NẾU HÀNG CÒN TẠI NHÀ MÁY,CHO SU LY LÀ HƠI 100%
    * NẾU HÀNG ĐÃ XUẤT HOẶC ĐÃ HOÀN THIỆN CHỜ BỐC CONTENER THÌ BÁO KHÁCH HÀNG XIN HỌ.(VÀ HỨA CHO TẤT CẢ CÁC LÔ HÀNG SAU KHÔNG BỊ VẤN ĐỀ NHƯ VẬY.TẤT NHIÊN PHẢI TÌM RA NGUYÊN NHÂN VÀ BÁO CHO KHÁCH NHỮNG ĐỘNG THÁI MÌNH KHẮC PHỤC VÀ GIẢI PHÁP CHO CÁC ĐƠN HÀNG MỚI !

    Tình Huông 2: mã hàng Jean nam sản xuất tại nhà máy Việt Nam. xuất sang Mỹ nhập kho phát hiện bị ẩm mốc 30% so với tổng đơn hàng. Thùng còn nguyên không có dấu hiệu móp hay hư hại . khách hàng chụp hình và phàn nàn cho bạn, bạn sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào? lưu ý mã hàng Jeans thường có wash.
    *** HÀNG ĐÃ XUẤT RỒI THÌ RẤT KHÓ ĐỂ MÌNH CÓ THỂ GIẢI QUYẾT ĐƯỢC.KHI HÀNG ĐÃ BÊN HỌ THÌ MÌNH CHỈ CHỜ QUYẾT ĐỊNH TỪ HỌ MÀ THÔI.MẮT KHÁC MÌNH CŨNG PHẢI LÀM CÁC PHƯƠNG ÁN NHƯ TRÊN ĐỂ HỌ THẤY CÁCH MÌNH LÀM.BÁO KHÁCH HÀNG THỰC HIỆN VIỆC SẤY HÀNG SAU KHI LÀ (ỦI) VÀ TRƯỚC KHI ĐÓNG GÓI.CÓ THỂ XIN CẤP THÊM HẠT CHỐNG ẨM NỮA,,,,,,,,,,,
    Tình Huông 3: theo kế hoạch 3 ngày nữa sẽ chuyển mã hàng #3394 số lượng đơn hàng 5000pcs, năng suất 500pcs /ngày. nhưng hôm nay ngày 20-04-2015 kho phát hiện ra nhà cung cấp vẫn chưa giao dây kéo cho nhà máy. nguyên nhân do merchandiser chưa gửi đơn hàng cho nhà cung cấp. thời gian tối thiếu để sản xuất dây kéo và giao hàng là 1 tuần lễ. ngày 09-05-2015 phải xuất hàng, công nhân không có dây kéo để may, là machandiser bạn giải quyết vấn đề này như thế nào?
    *** CŨNG CHƯA BIẾT LÀ CẤU TẠO HÀNG NHƯ THẾ NÀO,NHƯNG NÓI CHUNG THÌ BẠN VẪN LÊN KẾ HOẠCH SẢN XUẤT BÌNH THƯỜNG.BẠN CÓ THỂ ĐỂ LẠI CÔNG ĐOẠN MAY DÂY KÉO CUỐI CÙNG (PHẢI TÍNH TOÁN QUY TRÌNH CN ....TÙY THEO SP)THỜI HẠN SẢN XUẤT VÀ NHÂN DÂY KÉO LÀ 1 TUẦN,BẠN ĐẶT NGAY TỪ 20 THÌ ĐẾN 26 - 28 SẼ NHẬN ĐƯỢC DÂY KÉO
    NHƯ VẬY VẪN CÒN KHOẢNG 1 TUẦN NỮA SAU KHI NHẬN ĐƯỢC DÂY KÉO.LÚC ẤY CHO DỒN TẤT CẢ LỰC LƯỢNG VÀO ĐỂ MẤY NỐT CÔNG ĐOẠN NÀY.VẪN CÒN NGÀY 3-4/05 ĐỂ LÀM THỦ TỤC XUẤT HÀNG (TẤT NHIÊN PHẢI CHO TĂNG CA + LÀM CẢ CHỦ NHẬT NẾU ĐƯỢC).....TRÊN ĐÂY BẠN MỚI NÓI LÀ NGÀY 20.4 MỚI PHÁT HIỆN RA,KHÔNG NÓI LÀ ĐÃ LÊN KẾ HOẠCH SX CHƯA.NÊN CỨ TÍNH BẮT ĐẦU VÀO SX TỪ NGÀY ĐÓ ĐI.......................................
    Vũ Quốc Hưng thích bài này.
  3. Vũ Quốc Hưng

    Vũ Quốc Hưng

    Tham gia ngày:
    29 Tháng năm 2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cảm ơn Anh nhiều
    Trong tình huống 1: Anh có nói rõ hơn là mình nên báo những gì và cách khắc phục như thế nào không ạ? Và mình nên nói với khách hàng thế nào để không bị phạt? Hoặc chí ít là giảm tới mức tối thiểu số tiền phạt.
    Trong tình huống 2: anh có thể nói giúp e cụ thể các phương án như trên là sao ạ,cụ thể các quy trình cần làm, mình cần nói những gì với bên khách hàng.

    Do em đang học gặp bài tập tình huống như thế này không biết làm sao. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh.
  4. Huong my

    Huong my

    Tham gia ngày:
    16 Tháng chín 2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    anh ơi cho em hỏi tình huống này được không ạ. tình huống: nếu dơn hàng của khách hàng đặt là 900m. Nhưng min order là 1000m thì mình phải giải quyết sao ạ. anh chị giúp e với. e cần gấp lắm ạ